Thứ Ba, 25 tháng 8, 2009

CFA vs MBA


Trước đây có bạn hỏi tôi về học CFA, tôi nghĩ đây là một khóa học rất bổ ích và khá thuận lợi cho các bạn ở VN vì không phải học tập trung (nhưng hình như khi thi level 2/3 thì phải sang Thailand). Felix Salmon vừa có link đến một bài nghiên cứu cho thấy các portfolio manager có CFA có kết quả đầu tư tốt hơn những người có MBA. Tất nhiên so sánh này hơi khập khiễng vì trên thế giới chỉ có một nơi cấp bằng CFA còn MBA có hàng chục nghìn trường (VN chăc cũng có vài chục). Dẫu sao tôi vẫn giữ lời khuyên cho các bạn muốn làm việc lâu dài trong lĩnh vực finance nên học CFA.

Update (14/09): Andrew Lo cho rằng các chương trình MBA có focus chuyên về finance không đủ khả năng cover lĩnh vực này nữa nên MIT's Sloon School of Management (chuyên đào tạo MBA) đã mở ra một khóa học master in finance riêng. Nên nhớ chương trình master of finance này khác với các chương trình master of finance truyền thống của các department of finance ở các trường đại học.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NEER/REER Update

Tôi vừa update đồ thị NEER/REER cho VND đến tháng 7/2015. NEER là trade-weighted nominal exchange rate với Top-10 trading partners: CNY/USD/...