Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Magic show


Tôi đã nghe nói nhiều về CES, một cuộc triển lãm hàng điện tử ở Las Vegas. Hôm nay nghe một podcast của NPR mới biết đến một cuộc triển lãm khác cũng hoành tráng không kém: Magic show - Men's Apparel Group In California. Đây là một cuộc triển lãm hàng dệt may (cho đàn ông) lớn nhất thế giới. Nó quan trọng đến mức có sự hiện diện của Ron Kirk, bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ (US Trade Representative) trong khi các "cường quốc dệt may" đều ra sức quảng cáo và đánh bóng tên tuổi của mình ở đây. Không rõ VN xếp hạng thứ mấy trong danh sách các nước xuất khẩu hàng dệt may nhưng không thấy 2 phóng viên của NPR nhắc đến. Tôi vào website của Magic show thử tìm cũng không thấy mấy tên tuổi quen thuộc trong làng dệt may VN. Không lẽ các công ty dệt may VN không biết/không quan tâm đến sự kiện này?

Một thông tin thú vị trong podcast của NPR là từ thời Clinton Mỹ có chính sách miễn thuế đối với hàng dệt may của các nước Trung Đông xuất vào Mỹ nếu những mặt hàng này sử dụng nguyên liệu của Israel. Một cách dùng economic integration để ngăn ngừa conflict.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NEER/REER Update

Tôi vừa update đồ thị NEER/REER cho VND đến tháng 7/2015. NEER là trade-weighted nominal exchange rate với Top-10 trading partners: CNY/USD/...