Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

DSK

Tin DSK bị bắt làm tôi ngạc nhiên vì hóa ra tổng giám đốc IMF không có diplomatic immunity, không như các quan chức UN và có thể một số tổ chức quốc tế khác. Nếu tính về mặt quyền lực có lẽ DSK phải nằm trong top 20 những người có quyền và ảnh hưởng cao nhất thế giới. Sau khi DSK bị bắt rộ lên giả thuyết ông bị gài bẫy, chính DSK đã trả lời phỏng vấn vài tuần trước sự kiện này là ông có thể sẽ bị rơi vào "honey trap" của những đối thủ chính trị tại Pháp. Những người theo conspiracy theory đều nghiêng về phương án này.

Tuy nhiên tôi có một conspiracy theory khác (mang nặng hơi hướng Vietnamese :-)) là DSK rơi vào "honey trap" không phải do các đối thủ chính trị tại Pháp sắp đặt mà do ... Hoa nam Tình báo cục. Nếu ngẫm kĩ một chút các đối thủ chính trị của DSK sẽ rất mạo hiểm nếu họ đứng đằng sau vụ này (giả sử giả thuyết honey trap đúng). Trong khi đó việc IMF suy yếu, các kế hoạch cứu trợ các nước PIIGS bị chậm trễ hoặc phá sản, hình ảnh chủ nghĩa tư bản xấu xa bị bộc lộ, thậm chí cả các tin đồn Nicolas Sarkozy chủ mưu đều có lợi cho TQ. Nếu tôi là NYPD investigator tôi sẽ điều tra theo hướng này :-)


(Disclaimer: This is a just-for-fun entry, don't take it serious!)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NEER/REER Update

Tôi vừa update đồ thị NEER/REER cho VND đến tháng 7/2015. NEER là trade-weighted nominal exchange rate với Top-10 trading partners: CNY/USD/...